top of page

Mwandishi:

Mhariri:

Imeboreshwa:

ULY CLINIC

ULY CLINIC

31 Oktoba 2026, 15:23:37

Muwasho kwenye pumbu na ngozi inayobanduka baada ya kutumia skindem – Chanzo, hatari na suluhisho

Jibu kwa ufupi


Jibu kwa ufupi: Acha krimu yenye steroid, usiongeze nyingine. Osha kwa maji safi, kausha, vaa chupi ya pamba. Mwone mtoa huduma. Soma Skderm cream husaidia nini?.


Maelezo


Kwa nini ngozi inabanduka


  • Steroid hupunguza unene wa ngozi – hasa ya korodani.

  • Fangasi hufichwa, kisha hukua zaidi.

  • Kuacha ghafla – ngozi huwasha na kuwa nyekundu kwa muda.

  • Mzio wa neomycin au viambato vingine.


Visababishi vya awali vya muwasho


  • Fangasi ya kinena – mipaka nyekundu, magamba.

  • Jasho na msuguano.

  • Mzio wa sabuni.

  • Upele (scabies), chawa wa sehemu za siri.


Nini cha kufanya


  • Acha krimu ya mchanganyiko.

  • Osha kwa maji safi, kausha vizuri; poda isiyo na harufu.

  • Chupi za pamba zisizobana; badilisha kila siku.

  • Dawa ya fangasi pekee (mfano clotrimazole) kwa wiki 2–4 – kwa ushauri.

  • Mafuta laini yasiyo na harufu kwa ngozi kavu.


Dalili za hatari


Hospitali mara moja ukiwa na:


  • Uvimbe mkubwa, maumivu makali, homa au ngozi kuwa nyeusi (maambukizi makali).


Lini umwone daktari


  • Muwasho unarudi baada ya kuacha.

  • Ngozi nyembamba, yenye michirizi.

  • Vidonda au usaha.

  • Vipele vinavyowasha usiku na wanafamilia pia (upele).


Maswali yanayoulizwa mara kwa mara


1. Kwa nini ngozi ya pumbu inabanduka baada ya skderm?

Steroid huifanya ngozi kuwa nyembamba, na fangasi hurudi.

2. Niendelee kupaka?

Hapana; acha na mwone mtoa huduma.

3. Dawa gani inafaa?

Dawa ya fangasi pekee kama fangasi imethibitishwa.

4. Ngozi itarudi kawaida?

Mara nyingi ndiyo baada ya wiki kadhaa.

5. Kwa nini krimu ilinisaidia mwanzoni?

Steroid hupunguza muwasho haraka lakini haitibu chanzo.

6. Nizuie vipi?

Usafi, kukausha, chupi za pamba, na kuepuka krimu za mchanganyiko bila ushauri.

Imeandikwa:

2 Aprili 2026, 19:07:13

ULY CLINIC inashauri usitegemee au kufuata ushauri wowote uliyoona kwenye makala hii bila kuwasiliana kwanza na daktari wako. Kabla ya kuchukua hatua yoyote ya matibabu, hakikisha umepata ushauri rasmi kutoka kwa daktari wako ili kuepuka madhara yoyote yanayoweza kutokea.

​

Makala hii ni ya kielimu tu na haitumiki kama mbadala wa matibabu ya daktari.

Rejea za mada hii:

  1. Coondoo A, Phiske M, Verma S, Lahiri K. Side-effects of topical steroids: a long overdue revisit. Indian Dermatol Online J. 2014;5(4):416–25.

  2. Hengge UR, Ruzicka T, Schwartz RA, Cork MJ. Adverse effects of topical glucocorticosteroids. J Am Acad Dermatol. 2006;54(1):1–15.

  3. Ministry of Health, United Republic of Tanzania. Standard Treatment Guidelines and National Essential Medicines List (STG/NEMLIT), 7th edition. Dodoma: Ministry of Health; 2026.

bottom of page